Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

Tín hiệu kỹ thuật ngày 30-03

Cảnh hoảng loạn được dự báo hôm qua khi giá xăng tăng đã không trở thành hiện thực. Lực thoát hàng chưa thực sự mạnh, tương quan mua-bán không chênh lệch đáng kể.
Khối ngoại tiếp tục mua ròng cùng diễn biến tích cực của bộ ba VIC – BVH - MSN là điểm sáng giúp Vn-index lấy lại đà phục hồi sau khi mất điểm vào phiên mở cửa. Kết thúc phiên Vn-index tăng 2.16 điểm ( tăng 0.47%) đóng cửa tại 460.04. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp.

Về phương diện phân tích kỹ thuật, 2 kịch bản có thể xảy ra:
- Trường hợp 1: Với thân nến dài của Bullish Candlestick cho thấy lực cầu hấp thụ mạnh cùng với đó là đồ thị nến đang tiến sát đường trendline hỗ trợ trong mẫu hình tam giác ngoài ra khối lượng giao dịch ở mức thấp được xem là tín hiệu tích cực kỳ vọng cho đợt tích lũy sắp tới.
- Trường hợp 2: Dải Bollinger bands co thắt lại và Vn-index khả năng tiếp tục sideway. Nếu đồ thị nến phá vỡ trendline hỗ trợ trong mẫu hình tam giác thì Vn-index tiếp cận mức 450 điểm được xem là ngưỡng hỗ trợ khá tốt với khối lượng giao dịch nằm ngang lớn nhất. Điều đó được chứng minh bằng phiên giao dịch đợt 1, mở cửa giảm và cuối phiên lấy lại đà phục hồi. Vùng dao động sẽ là 450 – 475.
Indicators MACD, RSI (14), DI+/- chưa cho tín hiệu rõ ngoại trừ STO (14) cho tín hiệu mua.
Chúng tôi thiêng về kịch bản thứ hai vì:
- Bất ổn nền kinh tế vẫn còn cụ thể là giá cả các mặt vẫn còn tăng, giá xăng đã tăng 2,000-2,800đ/l vào ngày 29-03…., khả năng NHNN nâng mức dự trữ bắt buộc tương đối cao.
- Thời điểm tổng kết báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh quý 1 đến gần, chính sách thắt chặt tiền tệ của chính phủ thời gian qua sẽ được phản ánh vào kết quả hoạt động của từng công ty. Động thái NĐT phản ánh cùng chiều với bảng báo cao kết quả trên.
SMF-GROUP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét