Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2011

Nhận định thị trường tuần 4 - 8/4/2010

I. Diễn Biến VN-Index Tuần Từ 28 - 1/04/2011:
Không nhiều biến động, Vnindex chốt tuần ở mức 459.17 điểm tăng 1.43 điểm tương đương 0.31% so với tuần trước. Tâm lý các nhà đầu tư dường như khá vững với bối cảnh không thể bi quan hơn trong điều kiện thắt chặt tiền tệ khi tiếp nhận một số thông tin không mấy thuận lợi như tăng giá xăng và tình hình nóng bỏng của lãi suất,…
Thanh khoản thị trường tiếp tục sụt giảm khi mà cung cầu luôn ở trạng thái tương đối ổn định thể hiện một sự lưỡng lự nhất định với quyết định mua bán của các nhà đầu tư. Tính chung cả tuần khối lượng giao dịch chỉ đạt trên 140 triệu đơn vị tương đương với giá trị 3136 tỷ đồng.
Sự nổi bật tiếp tục đến từ khối ngoại khi có một tuần mua ròng mạnh mẽ với tổng giá trị giao dịch trên 219 tỷ so với tuần trước chỉ là 60 tỷ, tăng đến 3,65 lần. Dường như đang có một sự gom hàng khi thị trường sideway.
II. Nhận Định Thị Trường Tuần 4/4 – 8/4/2011:
Tuần qua thị trường đã tiếp nhận những thông tin vĩ mô rất xấu. Đầu tiên là GDP quý 1 tăng thấp nhất kể từ quý 3/2009. Tiếp theo giá xăng dầu bất ngờ tăng thêm 10-15%, việc tăng giá xăng dầu chắc chắn ảnh hưởng mạnh tới lạm phát và tình hình sản xuất của một số ngành. Cuối cùng là ngân hàng nhà nước tăng lãi suất tái cấp vốn và cho vay qua đêm lên 1%. Việc thị trường đang trong xu hướng giảm và không có nhiều thông tin vĩ mô hỗ trợ, cộng thêm phải đối mặt những thông tin trên sẽ tác động tiêu cực đến tâm lí của các nhà đầu hiện nay.
Hiên Vn-Index vẫn giao dịch dưới đường downtrend ngắn hạn cho thấy thị trường vẫn trong xu hướng giảm là chủ yếu. Hiện tại lực cầu trên thị trường là rất yếu, vì đa số nhà đầu tư đều đứng ngoài thị trường. Do đó, việc thị trường tăng nhẹ tuần qua cùng với khối lượng giao dịch thấp cho thấy việc tăng điểm nguyên nhân chính là do bên bán tiết cung, đây là tín hiệu không tốt cho thị trường tăng điểm. Thêm vào đó, Vn-Index hình thành hai cây nến Hammer với bóng trên khá dài ở hai phiên cuối tuần, cho thấy lực cầu không mạnh dẫn đến tăng mạnh ở đầu phiên nhưng đuối sức dần cuối phiên. Điều này cho thấy tín hiệu khá tiêu cực cho những phiên giao dịch tiếp theo.
Các chỉ báo kỹ thuật



RSI dao động trong vùng dưới 50 cho thấy áp lực bán mạnh hơn.
Stochastic ở trong vùng quá bán, cho thấy nhiều khả năng thị trường sẽ tăng điểm.
ADX nằm dưới đường 20, cho thấy thị trường đang không có xu hướng.

III. Kết luận:
Thị trường vẫn trong xu hướng giảm điểm là chính. Tuy đối mặt với những thông tin vĩ mô không tốt dẫn đến nhiều khả năng thị trường giảm điểm trong tuần sau, nhưng hiện tại giá cổ phiếu đang rất rẻ, do đó nhiều khả năng nhà đầu tư sẽ không bán mạnh cùng với khối ngoại có động thái mua ròng trong tuần là một tín hiệu tích cực. Ngoài ra chúng tôi vẫn tin tưởng vào vùng hỗ trợ 445-450 có khối lượng giao dịch nằm ngang rất lớn là khá chắc chắn. Do đó, chúng tôi cho rằng thị trường vẫn sideway giao động trong vùng 445-465 điểm.
SMF – GROUP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét