Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

Nhận định thị trường tuần 25-29/7/2011


I.    Diễn  Biến VN-Index Tuần 18-22/7/2011:
VN-Index tuần qua vẫn dao động trong biên độ hẹp và có giảm nhẹ. Cuối tuần đóng cửa tại mức 409.2 điểm, giảm 5.54 điểm, tương đương với mức giảm 1.33%.
Thanh khoản của hai sàn sụt giảm mạnh so với tuần trước. Theo thống kê, khối lượng giao dịch trung bình trên HoSE mỗi phiên đạt 18.9 triệu cổ phiếu, tăng 31% so với tuần trước, Khối lượng giao dịch khớp lệnh trong phiên 22/07 đạt 12.65 triệu cổ phiếu cũng đã xác lập kỷ lục khối lượng khớp lệnh thấp nhất trong vòng 28 tháng qua, kể từ ngày 16/03/2009..
Điểm tích cực nhất hiện nay là khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng và FPT vẫn được khối ngoại tích cực mua không biết mệt mỏi. Khối ngoại đã mua ròng 58  tỷ đồng trên HoSE với tổng khối lượng là 1.5 triệu cổ.

II. Nhận Định Thị Trường Tuần 25 – 29/7/2011:
Với những thông tin vĩ mô không mấy thuận lợi tuần qua như chỉ số giá tiêu dùng tại các thành phố lơn đã tăng trở lại và lãi suất trái phiếu chính phủ đã tăng trở lại. Điều này cho thấy khả năng giảm mặt bằng lãi suất xuống còn rất xa với mức lạm phát cao như hiện nay.
Vn-Index vẫn đang nằm trong xu hướng giảm khi vẫn nằm dưới đường trend ngắn hạn và đường trung bình động MA 40 ngày. Thanh khoản sụt giảm nghiêm trọng khi mà bên mua thiếu hẳn lực cầu giá cao, còn bên bán vẫn không chịu bán khi giá cổ phiếu đã quá rẻ, vì vậy đây là nguyên nhân chính cho sự giao dịch tuần qua rất ảm đạm.
Với những mà vốn hóa lơn nhất thị trường BVH, VIC, MSN… đang rơi vào ngường hỗ trợ khá mạnh nhiều khả năng sẽ bật lên trong tuần sau, do đó đây là tín hiệu khá tốt cho thị trường vào những phiên tuần sau có thể tăng điểm, hoặc chí ít là tạo lực đỡ cho thị trường không bị giảm mạnh. Và khối ngoại vẫn tích cực mua ròng sẽ là tín hiệu tốt cho các nhà đầu tư trên thị trường.
Các chỉ báo kỹ thuật đều cho dấu hiệu xấu.
RSI giảm về gần vùng quá bán, cho thấy lực bán vẫn mạnh hơn bên mua.
MACD đang nằm dưới signal cho thấy thị trường vẫn đang xu hướng giảm.
DI- nằm trên đường DI+ và ADX tiến sát đường 20 cho thấy thị trường  có xu hướng giảm trong giai đoạn tiếp theo

III. Kết luận:
Với những nhận định ở trên chúng tôi cho rằng VN-Index tuần sau sẽ đi ngang tăng hay giảm nhẹ với biên độ giao động trong vùng 400-420 điểm. Các nhà đầu tư nên tránh giải ngân vì thị trường vẫn tìm ẩn rủi ro rất cao và khả năng bị kẹt hàng không cắt lỗ được lý do T+4.
SMF – GROUP


1 nhận xét:

  1. bạn muốn khởi nghiệp từ chứng khoán, hãy tìm hiểu ngay khóa học đầu tư chứng khoán tai dobf: https://www.dobf.edu.vn/

    Trả lờiXóa