Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2011

Nhận định thị trường tuần 28-1/4/2010

I.Diễn Biến VN-Index Tuần Từ 21/3 - 25/03/2011:

Tiếp tục xu hướng giảm, kết thúc tuần giao dịch Vn-Index giảm nhẹ 3.34 điểm đóng cửa ở mức 457.74 điểm tương đương mức giảm 0.72% so với tuần trước đó. Mặc dù tăng điểm phiêm đầu tuần cho thấy sự lạc quan, nhưng những phiên sau giảm điểm. Điều này có thể cho thấy sự canh bán luôn thường trực ở bên cầm cổ phiếu, và bên mua cũng chưa mặn mà trong giải ngân.
Thanh khoản thị trường có sự sụt giảm, tính chung cả tuần khối lượng giao dịch chỉ đạt trên 168 triệu đơn vị tương đương với giá trị 3,708 tỷ đồng giảm 21.12%. Điều này là phù hợp với tình hình đi xướng của thị trường và các cổ phiếu đang ở mức giá được cho là thấp.
Tuy nhiên, khối ngoại lại có một tuần mua ròng trở lại với khối lượng đạt trên 2 triệu đơn vị tập trung vào các mã CTG, VCB, DPM, PVD, ITA,… đây có thể là một điểm sáng trong tuần.
II. Nhận Định Thị Trường Tuần 28 – 1/4/2011:
Tuần qua đã công bố chỉ số CPI tháng 3 là tăng 2.17%, mức tăng cao nhất trong vòng 34 tháng gần đây. Như vậy CPI cả nước trong quý 1/2011 đã tăng 6.12%, và mục tiêu giữ CPI cả dưới 7% gần như không thể đạt được. Với việc CPI tăng mạnh này thì chắc chắn NHNN sẽ phải tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ và không loại trừ việc NHNN buộc phải nâng dự trữ bắt buộc trong thời gian tới. Do đó, thông tin vĩ mô không tốt chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn cho khả năng hồi phục của thị trường trong giai đoạn hiện nay
Sau khi hình thành cây nến Hammer tuần trước cho dấu hiệu đảo chiều và phiên đầu tuần tăng mạnh hình thành gap cho dấu hiệu lạc quan, nhưng những phiên sau đã lấp gap cho thấy lực tăng thị trường hiện nay là không mạnh. Hiện nay, xu hướng chính của thị trường là giảm điểm, tuy nhiên các phiên giảm điểm cuối tuần thân nến đen ngắn cùng với khối lượng giao dịch khá thấp cho thấy áp lực bán trên thị trường là không mạnh. Thêm vào đó, Vn-Index vẫn chưa giảm qua được vùng 450 điểm và nằm trên đường trendline cho thấy vùng 450 vẫn là ngưỡng hỗ trợ khá vững chắc. Nếu VN-Index giảm qua mức này nhiều khả năng sẽ kiểm tra đáy 420 điểm một lần nữa.
Các chỉ báo kỹ thuật


ADX nằm dưới đường 20, Bollinger Bands thắt lại cho thấy thị trường đang sideway.
RSI dao động trong vùng dưới 50 cho thấy áp lực bán đang mạnh hơn, còn Stochastic rơi vào vùng quá bán.
MACD cắt xuống cho tín hiệu bán ra.
Nhận định sàn HNX
Trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index giảm nhẹ, đóng cửa phiên cuối tuần tại mức 92.8 điểm. Các phiên giao dịch có thân nến bé cùng với thanh khoản thấp càng củng cố ngưỡng 90 điểm. Dải Bollinger Bands co thắt cùng với DI+ nằm sát DI- và ADX đi xuống dưới mốc 25 cho thấy nhiều khả năng HNX-Index sẽ đi ngang trong giai đoạn sắp tới.


Có thể thấy các nhà đầu tư trên cả hai sàn đều không mấy lạc quan về nền kinh tế hiện nay. Nhìn chung, niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường là chưa cao và trạng thái nghe ngóng đang chiếm ưu thế. Do đó, khả năng thị trường tăng điểm mạnh trong thời gian sắp tới là rất khó vì không có lực cầu mạnh.

III. Kết Luận:

Với nhận định trên chúng tôi cho rằng trong tuần tới thị trường sẽ sideway và dao động trong vùng 450-475 điểm, trước khi hình thành xu hướng rõ ràng trong thời gian tiếp theo. Do đó, nhà đầu tư hiện nay nên kiên nhẫn chờ diễn biến tiếp theo của thị trường để ra quyết định cho chính xác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét