Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

Nhận định thị trường tuần 13-15/4/2011

I.Diễn Biến VN-Index Tuần Từ 4 - 8/04/2011:
Tiếp tục giai đoạn đi ngang, kết thúc tuần giao dịch Vnindex đóng cửa ở mức 464.29 điểm tăng 5.12 điểm tương đương 1.11% so với tuần trước. Diễn biến này là khá tích cực trước một số thông tin không mấy thuận lợi nhưng dường như không mới về tăng lãi suất tái cấp vốn, lãi suất huy động cũng như cho vay tiếp tục duy trì ở mức cao, hay là những căng thẳng trên thế giới…
Thanh khoản thị trường có sự cải thiện. Tính chung cả tuần khối lượng giao dịch đạt trên 123 triệu đơn vị tương đương giá trị 2,949 tỷ đồng tăng 24.38%. Cán cân mua – bán lệch về bên mua cho thấy lực cầu đang có sự cải thiện so với bên bán vẫn đang tiết cung.
Khối ngoại tiếp tục có tuần mua ròng trải dài qua các phiên, với khối lượng đạt trên 8.6 triệu đơn vị tăng 22.86% so với tuần trước. Cho thấy một sự kỳ vọng vào thị trường của khối này.
II. Nhận Định Thị Trường Tuần 13 – 15/4/2011:
Hiện tại xu hướng chính của thị trường vẫn đang giảm điểm, khi mà Vn-Index vẫn giao dịch dưới đường downtrend ngắn hạn bắt đầu từ cuối tháng một. Thị trường tuần qua vẫn tiếp tục đi ngang cùng với thanh khoản cực thấp, thấp nhất trong vòng 12 tháng qua. Điều này cho thấy thị trường đang bước vào giai đoạn sideway trước khi hình thành một xu hướng rõ ràng tiếp theo.
Hiện tại, Vn-Index đang có hai ngưỡng hỗ trợ gần nhất là đường trendline ngắn hạn cùng với vùng hỗ trợ 445-450 điểm với khối lượng giao dịch tại vùng này rất cao. Chúng tôi cho rằng vùng hỗ trợ 445-450 điểm là khá vững chắc vì thị trường sau nhiều lần giảm đến vùng này đều bật lên trở lại.
Đồ thị Vn-Index đang cho thấy dấu hiệu tích cực khi mà đều hình thành cây nến tăng điểm sau mỗi cây nến Spining Tops. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế hơn mặc dù thanh khoản hiện đang rất thấp.
Các chỉ báo kỹ thuật



RSI và Stochastic tăng trở lại cho thấy nhiều khả năng thị trường sẽ tăng điểm trong những phiên tiếp theo.
ADX vẫn nằm dưới đường 20 cho thấy thị trường đang không có xu hướng.
Bollinger Bands co thắt lại cho thấy thị trường nhiều khả năng sẽ đi ngang.
MACD cắt đường signal và đi lên cho dấu hiệu mua.
III. Kết luận:
Với những dấu hiệu tích cực như trên cùng với việc khối ngoại mua mạnh trong thời gian vừa qua sẽ là lực đẩy rất lớn cho thị trường đang giao dịch ảm đạm như hiện nay. Với những nhận định trên chúng tôi cho rằng thị trường tuần tới Vn-Index sẽ tăng nhẹ và giao động trong vùng 460-475 điểm.
SMF – GROUP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét