Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2011

Nhận định thị trường tuần 18-22/4/2011

I. Diễn Biến VN-Index Tuần Từ 13 - 15/04/2011:
Với chỉ 3 phiên trong tuần, không biến động nhiều Vnindex chốt tuần ở mức 460.96 giảm 3.33 điểm tương đương giảm 0.72% so với tuần trước. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp, trung bình mỗi phiên có trên 24.9 triệu đơn vị được giao dịch tương đương trên 513.3 tỷ về giá trị. Thị trường đang test tính kiên nhẫn cũng như niềm tin của các nhà đầu tư trên thị trường.
Khối ngoại tiếp tục có tuần mua ròng, khối lượng giao dịch ròng trung bình mỗi phiên đạt gần 1.2 triệu đơn vị. Xu thế gom hàng được tiếp diễn tập trung mạnh vào các mã PVD, DPM, BVH, CTG,…
II. Nhận Định Thị Trường Tuần 18 – 22/4/2011:
Hiện tại Vn-Index vẫn đang trong xu hướng giảm khi mà đường SMA 40 ngày đi xuống và nằm trên đồ thị Vn-Index cùng với Vn-Index vẫn nằm dưới đường downtrend ngắn hạn. Tuần qua thị trường tiếp tục giao dịch ảm đảm với khối lượng cực thấp, cho thấy tâm lí của các nhà đầu tư trên thị trường vẫn đang rất bi quan, bên mua cũng đang lưỡng lự khi mà tình hình kinh tế vẫn chưa có diễn biến tích cực. Việc Vn-Index biến động không nhiều cùng với khối lượng giao dịch thấp cho thấy thị trường đang tích lũy trước khi hình thành xu hướng tiếp theo.
Hiện nay, tình hình kinh tế vĩ mô vẫn đang căng thẳng với áp lực lạm phát cao và sắp tới dự báo CPI tháng 4 có khả năng trên 2%, điều này sẽ tác động rất lớn đến tâm lí các nhà đầu tư. Do đó, nhiều khả năng thị trường tuần sau sẽ tiếp tục giảm điểm nhưng khả năng giảm mạnh là rất ít vì hiện tại giá cố phiếu đang rất rẻ, nên khả năng bán ồ ạt là không nhiều. Hiện ngưỡng hỗ trợ chúng tôi khá tin tưởng là vùng 445-450 điểm khi mà nhiều lần Vn-Index vẫn chưa vượt qua được ngưỡng này và khối ngoại đang tích cực gom hàng sẽ là hỗ trợ rất lớn cho thị trường.
Các chỉ báo kỹ thuật



ADX nằm dưới đường đường 20 cùng với Bollinger Bands co thắt lại cho thấy thị trường hiện đang không có xu hướng.
RSI cho dấu hiệu phân kì giảm giá nhiều khả năng thị trường tuần sau giảm điểm. RSI dao động dưới vùng 50 cho thấy bên bán vẫn mạnh hơn.
Stochastic quay đầu cắt đường signal cho dấu hiệu bán.
III. Kết luận:
Với những phân tích bên trên chúng tôi cho rằng thị trường tuần sau sẽ tiếp tục là những phiên giảm điểm dao động trong vùng 445-465 điểm. Do đó, các nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi thay vì nắm giữ cổ phiếu vì xu hướng giảm vẫn còn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét