Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

Nhận định thị trường tuần 25-29/4/2011

I.Diễn Biến VN-Index Tuần Từ 18 - 22/04/2011:
Chưa có sự khởi sắc, Vnindex tiếp tục giảm nhẹ, kết thúc tuần giao dịch đóng cửa ở mốc 456.45 điểm giảm 4.51 điểm tương đương mức giảm 0.98%. Thanh khoản không có sự cải thiện, trung bình mỗi phiên có trên 23.68 triệu đơn vị được giao dịch tương đương với tổng giá trị trên 486.2 tỷ đồng giảm 5.64 % so với tuần trước. Bên bán dường như đang có sự mất kiên nhẫn trước bối cảnh vĩ mô vẫn không mấy khả quan, cụ thể vẫn là vấn đề lạm phát tháng 4 có lẽ tiếp tục ở mức cao…
Diễn biến trái chiều, trong tuần tiếp tục là sự mua ròng của khối ngoại, mặc dù khối lượng có giảm so với tuần trước, cụ thể khối này thực hiện mua ròng trên 0.72 triệu đơn vị, tập trung vào các mã VCB, CTG, DPM, HPG, PVF,…
II. Nhận Định Thị Trường Tuần 25 – 29/4/2011:
Vừa qua, Tổng cục Thống kê cho biết tốc độ tăng CPI trong tháng 4 của cả nước là 3,32%. Tính từ đầu năm, chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 9,64%. Tiếp sau việc lạm phát tăng mạnh, có thể chúng ta phải chứng kiến chính sách tiền tệ thắt chặt hơn nữa. Áp lực tăng lãi suất hiện nay đang rất lớn dù lãi suất hiện này được xem là quá cao. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng mạnh đến thị trường chứng khoán.
Việc thị trường tuần qua giảm nhẹ nguyên nhân chính là do sự tăng mạnh của nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn, thị trường nhìn chung đang rất xấu phần lớn các mã đều giảm điểm.
Thị trường đang giao dịch ảm đạm với thanh khoản rất thấp và dao động hẹp trong kênh giá 455-475 điểm. Điều này cho thấy thị trường vẫn đang sideway trước khi hình thành một xu hướng rõ ràng tiếp theo.
Mặc dù xuất hiện tín hiệu xấu là mẫu hình nến Bearish engulfing, nhưng đường hỗ trợ 455 điểm tỏ ra khá vững chắc khi hai lần trước không bị thủng. Việc thị trường liên tục đón nhận các tin xấu cho thấy áp lực giảm điểm nữa là rất lớn. Nếu Vn-Index phá vỡ ngưỡng hỗ trợ này, nhiều khả năng sẽ giảm về mốc 420 điểm là rất cao.
Các chỉ báo kỹ thuật
ADX nằm dưới đường 20 cùng với Bolliger Bands co thắt lại cho thấy thị trường đang không có xu hướng.
RSI dao động dưới đường 50 cho thấy bên bán vẫn đang mạnh hơn.

III. Kết luận:
Với những nhận định trên, chúng tôi cho rằng thị trường tuần sau sẽ tiếp tục là những phiên giảm điểm nhưng không mạnh và dao động trong vùng 445-465 điểm. Các nhà đầu tư hiện nay nên thận trọng ra quyết định, không nên bắt đáy kiếm lời ngắn hạn vì thị trường nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục giảm điểm do đó cơ hội mua còn rât nhiều.
SMF – GROUP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét