Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2011

Nhận định thị trường tuần 16-20/5/2011

I.Diễn Biến VN-Index Tuần Từ 9- 13/05/2011:
Tổng hợp diễn biến tuần qua, Vnindex đã có tuần phục hồi khá tốt khi đã lấy lại được số điểm đã mất trong tuần sau dịp nghỉ lễ, chốt tuần giao dịch Vnindex đóng cửa ở mốc 479.67 tăng 6.96 điểm so với tuần trước tương đương mức tăng 1.47%. Mặc dù tăng điểm nhưng thanh khoản thị trường lại có sự sụt giảm, cả tuần trung bình mỗi phiên chỉ có gần 19.8 triệu đơn vị được giao dịch với giá trị đạt khoảng 448.6 tỷ đồng giảm 11.2 % về khối lượng và gần 29.6% về giá trị so với tuần trước. Tương quan mua – bán trung bình cho thấy bên bán vẫn nhỉnh hơn phần nào.
Về giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài, khối này tiếp tục có tuần mua ròng trên thị trường, trung bình mỗi phiên họ mua vào 458,086 cổ phiếu với giá trị đạt gần 5.3 tỷ đồng, tập trung mạnh vào các mã CTG, DPM, HAG, BVH,... Tuy nhiên, tỷ lệ thuận với thanh khoản chung của thị trường mức độ giao dịch của khối ngoại cũng giảm mạnh mặc dù tương quan vẫn là mua ròng cụ thể là giảm 54.9% về khối lượng và gần 39.78% về giá trị.
Nhìn chung, sự tăng điểm ổn định của Vnindex vẫn chưa thật sự chắc chắc.
II. Nhận Định Thị Trường Tuần 16 – 20/5/2011:
Trong tuần qua, có thông tin khá tích cực là dầu thô và giá nguyên vật liệu cơ bản trên thế giới tiếp tục giảm giá và giúp làm tăng thêm hy vọng lạm phát sẽ bớt nóng trong thời gian tới. Thực tế, thời gian gân đây giá nhiều mặt hàng đã bắt đầu giảm. Nguyên nhân là nguồn cung các sản phẩm đã dồi dào hơn và các yếu tố đầu vào đã tương đối ổn định. Do vậy, có thể lạm phát tháng 5 sẽ không còn ”quá nóng” và sẽ ở mức thấp trong một số tháng tới.
Tuần qua mặc dù thi trường tăng điểm, tuy nhiên khối lượng giao dịch rất thấp điều này cho thấy sự tăng điểm của Vn-Index là không chắc chắn. Nguyên nhân là do nền kinh tế vĩ mô chưa thật sự tốt khi mà lạm phát và lãi suất vẫn đang ở mức cao làm cho dòng tiền chảy vào thị trường chứng khoán là rất thấp.
Hiện tại Vn-Index đang gặp ngưỡng kháng cự khá mạnh là vùng 485-490 điểm, cùng với đó việc xuất hiện cây nến Doji và tín hiệu xác nhận bằng phiên giảm điểm cuối tuần điều này cho tín hiệu khá xấu và nhiều khả năng sẽ giảm điểm trong tuần sau. Tuy nhiên đường middle của Bollinger Bands cùng với các đường MA góp phần hỗ trợ tốt cho vùng giá bên dưới. Do đó, nếu thị trường giảm điểm thì chúng tôi cho rằng cũng chỉ giảm nhẹ.
Về mặt dài hạn, chúng tôi cho rằng hiện tại đây là thời điểm tốt để đầu tư dài hạn nguyên nhân vì một phần giá cổ phiếu hiện tại đang rất rẻ, cùng với đó là sắp tới những điều chỉnh chính sách kinh tế trong thời gian vừa qua bắt đầu phát huy tác dụng, do đó mặt bằng lãi suất cùng với lạm phát sẽ bắt đầu giảm dần, từ đó tác động tích cực tới thị trường chứng khoán.
Các chỉ báo kỹ thuật
ADX nằm dưới đường 20 cho thấy thị trường đang không có xu hướng.
MACD cho dấu hiệu tốt khi vẫn nằm trên đường signal.
RSI có dấu hiệu phân kì giảm điểm củng cố khả năng giảm điểm là chắc chắn.



III. Kết luận:

Với những nhận định ở trên chúng tôi cho rằng thị trường tuần sau sẽ sideway, giảm nhẹ và dao động trong vùng 485-465 điểm. Đối với các nhà đầu tư ngắn hạn, nên thận trọng ra quyết định đầu tư vì thị trường đang rất rủi ro, tuy nhiên đối với nhà đầu tư dài hạn thì đây là thời điểm tốt để đầu tư vì hiện tại mặt bằng cổ phiếu đều có giá rất thấp, nên đối với nhóm đầu tư này nên xem xét vùn giá thích hợp để giản ngân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét