Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Nhận định thị trường tuần 23-27/5/2011

I.    Diễn  Biến VN-Index  Tuần  Từ  16-20/5/2011:


Tổng hợp diễn biến tuần qua, VN-Index có mức giảm rất mạnh, ngưỡng hỗ trợ 455-460 bị phá vỡ một cách khá dễ dàng, kết thúc tuần VN-Index đóng cửa tại mức 432.87 điểm, tương đơng với mức giảm 9.76%, mức thấp nhất kể từ ngày 22/11/2010.
Đi kèm với sự sụt giảm là gia tăng về khối lượng giao dịch. Theo thống kê, giá trị giao dịch trung bình trên HoSE mỗi phiên đạt 517 tỷ đồng, tăng 16% so với tuần trước, khối lượng đạt 26 triệu đơn vị, tăng 32%. 
Điểm tích cực nhất hiện nay là khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng. khối ngoại đã mua ròng 65.17 tỷ đồng trên HoSE, tăng khá mạnh so với tuần trước. Tuy nhiên việc khối ngoại bất ngờ bán ròng khá mạnh vào cuối tuần gây không ít quan ngại. Cổ phiếu được mua nhiều nhất trong tuần là VCB (59.83 tỷ đồng), CTG (25.75 tỷ đồng), trong khi đó khối ngoại bán ròng mạnh các mã VIC (42.6 tỷ đồng), STB (26 tỷ đồng).

II. Nhận Định Thị Trường Tuần 23 – 27/5/2011:
Tuần qua nhiều thông tin vĩ mô xấu xuất hiện đã tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán. Sự kiện nóng nhất trong tuần là vấn đề lãi suất. Hiện tại hệ thống ngân hàng đang gặp khó khăn về mặt thanh khoản, lãi suất huy động trên thị trường hiện đang tại mức rất cao, lên đến 19-20%, thậm chí có ngân hàng lên đến 22%, vượt xa lãi suất huy động trần là 14%. Chúng tôi cho rằng nên bỏ lãi suất trần huy động, vì biện pháp hành chính này không còn thích hợp vì các ngân hàng này đều lách luật và huy động trên mức này. Ngoài ra CPI tháng 5 được dự đoán khoảng 2%, vẫn còn cao so với mục tiêu chống lạm phát.
VN-Index đã phá vỡ ngưỡng hỗ trợ Fibonacci 61.8%, điều này cho thấy khả năng giải chấp mạnh trong thời gian tiếp theo rất có thể xảy ra. Việc VN-Index giảm mạnh cùng với khối lượng gia tăng càng củng cố việc nhà đầu tư bán mạnh. Hiện tại đường giá đã vượt ra ngoài dải băng dưới của Bollinger bands điều này cho hai khả năng một là xu hướng giảm của Vn-Index là rất mạnh nhiều khả năng vẫn bám biên dưới và đi xuống trong thời gian tiếp theo, hai là VN-Index chuyển biến tích cực hơn nhiều khả năng sẽ hồi phục trong giai đoạn tới, hoặc chí ít là sẽ giao động ngang chứ không giảm mạnh nữa. Chúng tôi cho rằng khả năng thứ hai sẽ xảy ra nhiều hơn vì hiện tại VN-Index đang rất  gần với ngưỡng hỗ trợ 420 điểm, được xem là rất mạnh.
Các chỉ báo kỹ thuật đều cho dấu hiệu xấu.
RSI, Stochastic giảm về vùng quá bán.
MACD đang cắt đường signal đi xuống cho dấu hiệu bán.
DI- nằm trên đường DI+ và ADX tiến sát đường 20 cho thấy thị trường  có xu hướng giảm trong giai đoạn tiếp theo.


  
III. Kết luận:
Với những nhận định ở trên chúng tôi cho rằng VN-Index tuần sau sẽ đi ngang tăng hay giảm nhẹ với biên độ giao động trong vùng 420-440 điểm. Các nhà đầu tư ngắn hạn hiện nay nên hạn chế bắt đáy, vì thị trường vẫn tìm ẩn rủi ro rất cao. Còn đối với nhà đầu tư dài hạn, chúng tôi vẫn giữ quan điểm nên chọn thời điểm thích hợp để giải ngân, vì hiện tại nhều cổ phiếu đang có giá trị rất thấp.
SMF – GROUP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét