Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2011

Nhận định thị trường tuần 30-3/5/2011


I.    Diễn  Biến VN-Index  Tuần  Từ 23-27/5/2011: 
Tổng hợp diễn biến tuần qua, Vn-Index có diễn biến trái chiều đối với những ngày giao dịch trong tuần. Vn-index có ba phiên giảm đầu tuần  mạnh, tuy nhiên với hai phiên cuối đảo chiều tăng điểm mạnh đã lấy lại phần nào cho sự hứng khởi và niềm tin của nhà đầu tư đối với thị trường. Kết thúc tuần, Vn-Index đóng cửa tại mức 410.82 điểm, giảm 22 điểm tương đương giảm 5.09%. 
 Thanh khoản của thị trường được cải thiện đáng kể. Khối lượng giao dịch trung bình mỗi phiên trên HoSE đạt 36.69 triệu đơn vị, tăng hơn 40%, còn giá trị đạt 517 tỷ đồng, tăng gần 30% so với trung bình tuần trước. Việc khối lượng giao dịch tăng đáng kể, cho thấy dòng tiền bắt đáy vào thị trường đã mạnh hơn, tuy nhiên có hai điểm đáng lo ngại là bên mua chỉ chờ chực mua giá thấp và áp lực giải chấp của các nhà đầu tư hiện nay vẫn còn rất lớn, do đó điều này sẽ gây khó khăn lớn cho sự hồi phục của thị trường là rất lớn.
Sau những tuần  mua ròng trước đ, tuần này khối ngoại đã có một tuần bán ròng . Tổng giá trị bán ròng trong tuần của khối ngoại là 216.5 tỷ đồng, trong đó trên HoSE bán ròng 222 tỷ đồng. Mã cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhất là VIC với giá trị lên tới 201 tỷ đồng, ngoài ra còn bán ròng các mã MSN, GMD. Các cổ phiếu được mua ròng là CII, FPT...
II. Nhận Định Thị Trường Tuần 30-3/5/2011:
Thị trường tuần này vẫn tiếp tục đón nhận thông tin vĩ mô không tốt.
Đầu tiên là
chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 chính thức được công bố tăng tới 2.21%, đưa CPI trong 5 tháng lên tới 12.08%, và so với cùng kỳ năm trước tăng 19.78%.
Tiếp theo,
số liệu về xuất nhập khẩu tháng 5 cho thấy kim ngạch xuất nhập đều tăng rất mạnh nhưng cùng với đó là nhập siêu ở mức cao. Xuất khẩu tháng 5 ước đạt 7.5 tỷ USD, tăng gần 1%; kim ngạch nhập khẩu khoảng 9.2 tỷ USD, tăng tương ứng hơn 3% so với tháng trước và là tháng có kim ngạch nhập khẩu cao nhất từ trước tới nay. Lũy kế 5 tháng, xuất khẩu ước đạt 34.74 tỷ USD, tăng 32.8% so với cùng kỳ năm ngoái; kim ngạch nhập khẩu tương ứng đạt 41.34 tỷ USD và tăng 29.7%. Điều này dẫn đến, nhập siêu trong 5 tháng đạt khoảng 6.6 tỷ USD, tăng khoảng 19% so với cùng kỳ năm 2010. Việc nhập siêu tăng mạnh một phần là do giá hàng hóa nhập khẩu tăng nhưng đây cũng là một vấn đề bất lợi lớn đối với nền kinh tế.
Phân tích kỹ thuật
Về mặt ngắn hạn,Vn-Index đang gặp ngưỡng kháng cự gần nhất là 420 điểm, điều này gây khó khăn cho sự hồi phục của thị trường và cũng kiểm tra sự hồi phục chắc chắn của thị trường. Có một điểm hỗ trợ khá tốt là đồ thị VN-index sau khi xuất hiện mẫu hình tăng điểm Bullish Engulfing, cùng với tín hiệu xác nhận tăng điểm cuối tuần. Bên cạnh đó, việc khối lượng giao dịch lớn tại ngày tăng điểm của mẫu hình Bullish Engulfing cho thấy lực cầu đã phần nào hấp thụ hết áp lực giải chấp. 
Về trung hạn, theo lý thuyết sóng Elliot hiện Vn-Index đang ở sóng giảm thứ 3, và vùng 360 điểm là ngưỡng hỗ trợ khá chắc chắn vì theo lí thuyết sóng thì sóng 3 thường bằng 1.618 sóng 1.
Các chỉ báo kỹ thuật 
RSI, Stochastic tăng lên sau một thời gian dài ở vùng quá bán.
ADX nằm trên đường 20 cho thấy thị trường vẫn có xu hướng chính là giảm.
Vn-Index sau một thời gian vượt ra ngoài dải dưới của Bolliger Bands giờ điều chỉnh tăng vào trong, cho thấy sắp tới Vn-Index có thể tăng đến đường giữa của  Bolliger Bands.

III. Kết luận:
 Với những nhận định trên, chúng tôi cho rằng về mặt ngắn hạn thị trường có thể tăng nhẹ do sự điều chỉnh sau một thời gian dài giảm điểm. Do đó, tuần sau thị trường tăng nhẹ hay sideway trong vùng 400-420 điểm. Còn về trung hạn, chùng tôi vẫn cho rằng thị trường không có nhiều thông tin vĩ mô hỗ trợ, do đó có thể sự phục hồi trong thời gian sắp đến là không bền vững. Do đó, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư không nên giải ngân hiện nay vì thị trường hiện nay vẫn còn rất rủi ro, các nàh đầu tư nên chờ đợi để chờ khi thị trường thật sự hồi phục rõ ràng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét